Thursday, February 16, 2023

Lost Money : మీరు ఆన్‌లైన్‌లో డబ్బు పోగొట్టుకుంటే ఏమి చేయాలి?!



 మీరు ఆన్‌లైన్‌లో డబ్బు పోగొట్టుకుంటే ఏమి చేయాలి?

ఈ రోజుల్లో స్మార్ట్‌ఫోన్‌ను కలిగి ఉన్న ప్రతి వ్యక్తికి ఆన్‌లైన్ చెల్లింపుల గురించి తెలుసు. పండ్లు మరియు కూరగాయల కోసం  యాప్ ఆధారిత చెల్లింపు ఎంపిక కూడా అందుబాటులో ఉంది. దీని కోసం, వారు  Google Pay, Phone Pay, Paytm మొదలైన వాటి ద్వారా మనీ ఆన్లైన్ ట్రాన్సక్షన్స్ అనుమతి ఇస్తున్నారు . ఈ సందర్భంలో, సర్వర్ పనిచేయకపోవడం లేదా ఇతర కారణాల వల్ల ఆన్‌లైన్ లావాదేవీలు ఆగిపోయినప్పుడు లేదా ఆన్‌లైన్ నగదు మోసం జరిగినప్పుడు ఏమి చేయాలో ప్రతి ఒక్కరూ తప్పనిసరిగా తెలుసుకోవాలి.

ఫిర్యాదులకు వేదిక

సిటిజన్ ఫైనాన్షియల్ సైబర్ ఫ్రాడ్ రిపోర్టింగ్ అండ్ మేనేజ్‌మెంట్ సిస్టమ్ (CFCFRM) అనేది భారతదేశంలో ఆర్థిక సైబర్ మోసాలను నివేదించడానికి పౌరులకు ఒక వేదిక. ఆర్థిక సైబర్ మోసానికి సంబంధించిన సంఘటనలను నివేదించడానికి మరియు నిర్వహించడానికి పౌరులకు అనుకూలమైన మరియు సురక్షితమైన మార్గాన్ని అందించడం ప్లాట్‌ఫారమ్ లక్ష్యం. మోసానికి సంబంధించిన సంబంధిత డాక్యుమెంట్లు, ఆధారాలను అందులో అప్‌లోడ్ చేయవచ్చు.

Also Read: CFMS ID అంటే ఏమిటి? PPO ID అంటే ఏమిటి? ఈ రెండూ ఒకటేనా?

ఇది ఆర్థిక సైబర్ మోసాన్ని ఎలా నిరోధించాలనే దానిపై పూర్తి సమాచారం మరియు గైడెన్స్  అందిస్తుంది. నివేదిక ఇచ్చిన తర్వాత, అది విచారణ కోసం సంబంధిత చట్ట అమలు సంస్థకు పంపుతుంది. తగిన చర్య కోసం బ్యాంకింగ్ అధికారులకు ఫార్వార్డ్ చేయండి. మోసగాడి ఖాతాలో బాధితుడి డబ్బు ఇంకా అందుబాటులో ఉంటే, బ్యాంకు దానిని నిలిపివేస్తుంది. తరువాత, ఫిర్యాదుదారు అధికారికంగా కోర్టుకు హాజరు కావాలి. పైన పేర్కొన్న డబ్బు బాధితుల ఖాతాకు బదిలీ చేయబడుతుంది. ఈ ప్రాసెస్ స్టేటస్ ని ట్రాక్ చేయడానికి ఒక interface ని కూడా  అందిస్తుంది.

CFCFRM టోల్ ఫ్రీ నంబర్: 1930

♦ వెంటనే టోల్ ఫ్రీ నంబర్ 1930కి కాల్ చేయండి (12 గంటలలోపు)

♦ ప్రత్యామ్నాయంగా https://cybercrime.gov.in పోర్టల్‌కి లాగిన్ చేసి ఫిర్యాదును ఫైల్ చేయండి.

♦ బ్యాంక్ ఖాతా నంబర్, వాలెట్ UPI, లావాదేవీ ID, తేదీ, డెబిట్/క్రెడిట్ కార్డ్ నంబర్‌లు మొదలైనవి.

♦ సమీపంలోని పోలీస్ స్టేషన్‌కు వెళ్లి రసీదు నంబర్‌ను FIR  గా మార్చుకోండి.

Also Read: SBI రూ.40,000 డిస్కౌంట్ ఆఫర్..

RBI వన్ నేషన్ వన్ అంబుడ్స్‌మన్: టోల్ ఫ్రీ నెం. 14448

రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా ద్వారా 'వన్ నేషన్ వన్ అంబుడ్స్‌మన్ స్కీమ్' అందుబాటులోకి వచ్చింది. మొబైల్, ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్ మరియు ఇతర ఎలక్ట్రానిక్ చెల్లింపు వ్యవస్థలతో సహా అన్ని డిజిటల్ లావాదేవీలకు సంబంధించిన ఫిర్యాదులను పరిష్కరించడానికి వినియోగదారులకు ఒకే పాయింట్ ఆఫ్ కాంటాక్ట్ అందించడం ఈ పథకం లక్ష్యం.

ఈ పథకం కింద, వినియోగదారుల నుండి ఫిర్యాదులను స్వీకరించడానికి మరియు పరిష్కరించడానికి ప్రతి రాష్ట్రం RBIచే నియమించబడిన అంబుడ్స్‌మన్‌ను కలిగి ఉంటుంది. ఈ అంబుడ్స్‌మన్‌కు ఫిర్యాదులు చెల్లుబాటు అయినట్లు తేలిన సందర్భాల్లో ఫిర్యాదులను స్వీకరించడం, విషయాన్ని విచారించడం మరియు బాధిత వినియోగదారులకు పరిహారం అందించే అధికారం ఉంటుంది. అంబుడ్స్‌మన్ స్వతంత్రంగా మరియు నిష్పక్షపాతంగా పని చేస్తారు. బ్యాంకింగ్ సంస్థలు వారి నిర్ణయాలకు కట్టుబడి ఉంటాయి.

దశల వారీ నివేదిక ప్రక్రియ…

♦ సంబంధిత UPI సర్వీస్ ప్రొవైడర్ Paytm, Google Pay, Phone Pay మొదలైన వాటిపై ఫిర్యాదు.

♦ టోల్ ఫ్రీ నంబర్ 14448కి కాల్ చేయండి.

♦ https://cms.rbi.org.in పోర్టల్‌కి లాగిన్ చేసి ఫిర్యాదును ఫైల్ చేయండి.

♦ మీ ఫిర్యాదును CRPC@rbi.org కు ఇమెయిల్ చేయండి. (బ్యాంక్ స్టేట్‌మెంట్ లావాదేవీ స్క్రీన్‌షాట్‌లు / UPI, యాప్ లావాదేవీ స్క్రీన్‌షాట్‌లు / పంపిన మరియు అందుకున్న ఫోన్ నంబర్‌లు రెండూ జతచేయబడాలి)

♦ బాధితుడి డబ్బు ఇంకా అందుబాటులో ఉంటే, బ్యాంకు దానిని హోల్డ్‌లో ఉంచి, ఆపై ఫిర్యాదుదారు ఖాతాకు బదిలీ చేస్తుంది.

డబ్బు ఇరుక్కుపోతే ..

డబ్బు బదిలీ చేయబడినప్పుడు, మా ఖాతా నుండి తీసివేయబడినప్పుడు, ఇతర పక్షానికి వెళ్లనప్పుడు లేదా చెల్లింపు ఆగిపోయినప్పుడు UPI వివాదాన్ని పరిష్కరించడంలో నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా సహాయపడగలదు.

ప్రతి కస్టమర్ NPCI పోర్టల్ https://www.npci.org.in/what-we-do/upi/dispute-redressal వద్ద PSP యాప్ (చెల్లింపు సర్వీస్ ప్రొవైడర్లు) / TPAPapp (థర్డ్ పార్టీ అప్లికేషన్ ప్రొవైడర్లు)పై UPI లావాదేవీకి సంబంధించి ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. - మెకానిజం.

కింది కారణాల వల్ల మాత్రమే అభ్యర్థనలు మంజూరు చేయబడాలి.

(a) ఖాతా నుండి డెబిట్ చేయబడిన మొత్తం లబ్ధిదారునికి క్రెడిట్ కాలేదు

(b) లావాదేవీ విఫలమైంది కానీ మొత్తం నగదు డెబిట్ చేయబడింది

(c) అది ఉద్దేశించిన ఖాతా కాకుండా వేరే ఖాతాకు తప్పుగా బదిలీ చేయబడింది;

(d) లావాదేవీ సమయం ముగిసింది కానీ ఖాతా డెబిట్ చేయబడింది

(e) మోసపూరిత లావాదేవీ జరిగింది

(f) నగదు లావాదేవీ పెండింగ్‌లో ఉంది

(g) లావాదేవీ వాస్తవానికి యాక్సెస్ చేయబడలేదు

(h) లావాదేవీ తిరస్కరించబడింది

(i) లావాదేవీ పరిమితికి మించి జరిగింది.

-  ఇన్‌పుట్‌లు: అనిల్ రాచమల్ల, డిజిటల్ వెల్‌బీయింగ్ ఎక్స్‌పర్ట్, ఎండ్ నౌ ఫౌండేషన్

Must Read: 

1. హౌసింగ్ లోన్ తీసుకునే వారికి బంపెరాఫర్

2. SBI Alert:.. ఖాతా నుంచి డబ్బులు కట్‌ అయ్యాయా..!

3. Home, Vehicle, Personel లోన్ పై SBI  వడ్డీ రేట్ల పెంపు, 


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

SEARCH THIS SITE

RECENT NEWS

TRENDING POSTS

✺ TEACHERINFO వాట్సాప్ గ్రూప్ లింక్స్ ✺ SCERT TEXT BOOKS CLASS 1 - 10

CETS/NOTIFICATIONS/RESULTS

HEALTH

EDUCATIONAL APPS

PROMOTION GOs/LEAVE RULES

ORDERS & PROCEEDINGS

SERVICE MATTERS

Top